Bệnh Chlamydia nguy hại như nào đến vấn đề sinh sản.

Mọi người đều biết nếu không may mình mắc bất kì một bệnh gì đó nó sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người bệnh nhưng tuy nhiên bệnh Chlamydia một bệnh xã hội nguy hiểm nó có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của chị em thì không phải ai cũng biết do vậy các chuyên gia của phòng khám 75 Trần Duy Hưng sẽ chia sẻ đến bạn đọc kiến thức về bệnh Chlamydia nguy hại như nào đến vấn đề sinh sản trong nội dung bài viết sau:

Nguyên nhân gây bệnh Chlamydia ở nữ giới là gì?

benh-chlamydia-nguy-hai-nhu-nao-den-van-de-sinh-san11

Nguyên nhân gây bệnh Chlamydia là gì?

Chlamydia là bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn Chlamydia gây nên. Bệnh Chlamydia lây nhiễm qua nhiều con đường như:

– Quan hệ tình dục không an toàn: con đường lây truyền chủ yếu của bệnh Chlamydia là quan hệ tình dục không an toàn. Bởi khi mắc bệnh Chlamydia thì virus gây bệnh ẩn chứa bên trong niệu đạo của người bị bệnh, qua con đường tình dục không an toàn virus gây bệnh sẽ di chuyển từ người này sang người kia.

– Dùng chung vật dụng cá nhân với người bị bệnh: khi dùng chung các đồ vật cá nhân như khăn tắm, khăn mặt… với người bệnh khiến bạn có nguy cơ lây nhiễm bệnh Chlamydia rất cao.

– Nhiễm virus từ các vết thương ngoài da: trường hợp bạn không may bị thương ngoài da mà không được xử lý đúng cách khiến vết thương bị nhiễm trùng tạo cơ hội cho virus xâm nhập và gây nên bệnh Chlamydia.

– Lây nhiễm bệnh từ người mẹ: nhiều trường hợp khi người mẹ đang mang thai mà mắc bệnh Chlamydia sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh sang cơ thể của đứa con.

Nguy hại của bệnh Chlamydia ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như nào?

benh-chlamydia-nguy-hai-nhu-nao-den-van-de-sinh-san2

Bệnh Chlamydia có nguy cơ gây vô sinh cao

– Viêm nhiễm do Chlamydia gây ra là điều kiện thuận lợi cho nấm, vi trùng sinh sôi phát triển gây bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

– Bệnh tấn công gây viêm vùng chậu, phần phụ và các bộ phận sinh sản bên trong, làm hỏng các ống dẫn trứng và apxe buồng trứng.

– Chlamydia gây ra hiện tượng dính và bí tắc các cơ quan nội tạng của phụ nữ. Rất nhiều trường hợp khi soi ổ bụng chẩn đoán hiếm muộn, thấy tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các thành phần xung quanh hệ sinh dục nữ bị dính vào nhau bởi các dải xơ mỏng. Thậm chí các tạng ở xa hơn như gan và cơ hoành cũng dính vào nhau. Khi có những dấu hiệu này thường thì vòi trứng cũng bị tắc. Hiện tượng tắc có thể do dải xơ dính làm gấp góc vòi trứng, có thể bản thân lòng vòi trứng bị bít lại.

–  Bệnh Chlamydia nếu không được chữa trị kịp thời tại cơ sở y tế chuyên khoa thì hậu quả mà bệnh gây ra là rất nghiêm trọng thậm chí người bệnh sẽ mất đi thiên chức làm mẹ tức khả năng bệnh gây vô sinh là rất lớn.

Trên đây là những thông tin của các bác sỹ phòng khám 75 Trần Duy Hưng Hà Nội để giúp các bạn có câu trả lời cho câu hỏi bệnh chlamydia có nguy hại như nào đến vấn đề sinh sản? Nếu có nhu cấu đăng kí khám và kiểm tra bệnh các bạn hãy nhấc máy gọi 024.3737.9999 để được nhân sự hướng dẫn từ các chuyên gia bên chúng tôi.