Bệnh sùi mào gà nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm hơn bạn nghĩ
5 (100%) 1 vote

Bệnh  sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn do vi rút Human papillonma (HPV) gây nên. Bệnh sùi mồng gà thường mọc tại các cơ quan sinh dục và có tốc độ lây lan rất nhanh chóng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vậy bệnh sùi mào gà là gì? Để giải đáp cụ thể câu hỏi này chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin giúp các bạn có thể hiểu hơn về căn bệnh này.

Nên xem: Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

– Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà, đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc lây lan bệnh nhanh chóng.

– Ngoài con đường quan hệ tình dục bằng cơ quan sinh dục thì việc quan hệ bằng miệng hoặc hôn cũng có thể gây ra bệnh sùi mào gà ở miệng.

– Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà thì rất dễ lây sang cho thai nhi từ khi còn ở trong bụng mẹ hoặc khi sinh con qua đường âm đạo

– Người tiếp xúc trực tiếp với dịch, nhầy, mủ máu hoặc vết thương hở của người bệnh cũng có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

– Những người có sức đề kháng kém, mang virut HIV sẽ có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà hơn so với những người khác.

– Tiếp xúc hoặc dùng chung đồ dung sinh hoạt cá nhân của người bệnh như quần áo, đồ lót, bệ bồn càu, khăn mặt, khăn tắm,… cũng có thể lây nhiễm bệnh sùi  mào gà.

sui-mao-ga-nguy-hiem-hon-ban-nghi

Sùi mào gà ảnh hưởng đến quan hệ tình dục

Biểu hiện bệnh sùi mà gà

Sùi mào gà ở nữ và nam thường không có biểu hiện giống nhau. Ở nữ giới thì bệnh có diễn biến khá phức tạp khó phát hiện, chỉ khi bệnh nặng thì mới phát hiện. Còn đối với nữ giới thì xuất hiện một số biểu hiện điển hình hơn nên việc phát hiện bệnh dễ dàng hơn. Một số biểu hiện chung của bệnh sùi mồng gà ở cả hai giới như mệt mỏi, chán ăn, giảm cân và thường đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục.

– Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới: trên dương vật nam giới thường xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô lên cao có màu hồng, có chân nhưng lại không có cảm giác ngứa hay đau đớn gì cả. Sau đó, mụn sẽ mọc nhiều lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to trông như mào gà hoặc hoa súp lơ. Sùi mồng gà thường sẽ lây lan sang xung quanh các bộ phận sinh dục như quanh lỗ hậu môn, bao quy đầu, lỗ sáo, dưới bìu,.. Nhìn vào các nốt mụn sùi mào gà thì thấy ẩm ướt và có thể có mủ chảy ra, thậm chí là chảy máu mùi hôi, tanh.

– Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới: Bởi cấu tạo bộ phận sinh dục ở nữ giới phức tạp hơn nên khó phát hiện bệnh. Một số biểu hiện chủ yếu để nhận biết bệnh như: đầu tiên* sẽ thấy sùi mào gà ở trên môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, tầng sinh môn, cổ tử cung, màng trinh hoặc lỗ hậu môn,.. với những mụn u nhú màu hồng, mềm thành từng mảng, không bị ngứa, đau nhưng dễ bị chảy máu trông như mào gà hoặc súp lơ.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Sùi mào gà và những đối tượng dễ mắc phải

– Trẻ sơ sinh: thường lây nhiễm từ mẹ mắc bệnh sang con.

– Phụ nữ thường là những người có quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn đặc biệt là gái mại dâm

– Nam giới: những người thường xuyên đi gái mại dâm, có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn

– Nhân viên y tế: do vô tình mắc phải khi điều trị bệnh cho bệnh nhân mắc sùi mào gà

benh-sui-mao-ga-nguy-hiem-hon-ban-nghi

Bệnh sùi mào gà ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không

Câu hỏi đặt ra là bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không ? đây cũng là rất nhiều thắc mắc của những người mắc phải. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nguy hiểm của bệnh:

Sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh đặc biệt là rất dễ tái phát, khó chữa khỏi.

Sùi mào gà là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ và có thể dẫn tới tử vong nếu như không được phát hiện sớm.

– Một số trường hợp bệnh sùi mào gà gây biến chứng ảnh hưởng đến khả năng mang thai dẫn tới vô sinh ở nữ

– Nếu chị em phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà thì rất dễ lây nhiễm sang cho thai nhi khiến trẻ sinh ra phát triển kém về cả trí tuệ và thể chất. Một số trường hợp còn có thể gây ra sẩy thai, sinh non,..

– Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sinh hoạt vợ chồng của người bị bệnh sùi mào gà bởi họ thường mất tự tin, không thoải mái và mất hứng thụ trong chuyện chăn gối.

Bệnh sùi mào gà sẽ có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục ở nam giới như bị nhiễm trùng, dễ chảy máu và gây ra các biến chứng khác như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,…cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng sang các căn bệnh khác ở nam giới như ung thư dương vật rất nguy hiểm tới tính mạng và khả năng sinh sản ở nam.

sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khong

Sùi mồng gà ảnh hưởng đến sinh sản

Cách điều trị bệnh sùi mào gà

Nếu phát hiện dấu hiệu bệnh thì người bệnh cần phải đi khám và điều trị bệnh kịp thời để mang lại kết quả điều trị cao và tránh tái phát. Một số phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà như:

– Dùng thuốc sử dụng bôi bên ngoài: khi các nốt sùi mào gà còn nhẹ, nhỏ, độc lập chưa thành chùm thì sẽ điều trị bằng thuốc chấm dung dịch trực tiếp lên vết thương sùi mồng gà hàng ngày. Nhưng người bệnh chú ý không được bôi dung dịch thuốc lên niêm mạc hoặc bên trong tử cung, âm đạo.

– Sử dụng phương pháp chữa sùi mào gàbằng vật lý trị liệu như sử dụng tia lazer, nhiệt điện hoặc ấp lạnh,.. để tiêu diệt các nốt sùi mồng gà sâu bên trong mà lại mang lại kết quả cao nhưng lại có nhược điểm gây đau đớn, dễ để lại sẹo và thời gian phục hồi chậm.

– Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT: phương pháp này được phòng khám đa khoa Thiên Hòa chúng tôi áp dụng thành công cho rất nhiều bệnh nhân với những ưu điểm vượt trội như an toàn, không  gây đau đớn, không  để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh và khó tái phát.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

– Quan hệ tình dục an cần sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh

– Chung thủy một vợ một chồng trong quan hệ tình dục

– Trước và sau khi quan hệ tình dục cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ

– Tránh tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với những người mắc bệnh sùi mào gà.

– Nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời nếu mắc bệnh.

Trên đây là một số thông tin về căn bệnh sùi mào gà mà các bác sĩ phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ để giúp các bạn có thêm kiến thức về căn bệnh này. Nếu bạn có thắc mắc hay nhu cầu khám chữa bệnh sùi mào gà có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi theo số 043.734.9999 hoặc tới trực tiếp Phòng khám đa khoa Thiên Hòa địa chỉ 73 Trần Duy Hưng để được tư vấn và thăm khám trực tiếp

Phòng khám đa khoa thiên hòa | chữa bệnh sùi mào gà | Sùi mào gà | Mụn rộp sinh dục | Rận mu | Bệnh giang mai | Chữa bệnh giang mai | Bệnh lậu | Chữa bệnh lậu | Bệnh chlamydia