Biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục lây truyền qua đường tình dục do virut HSV gây ra. Loại vi rút này thường sống kí sinh ở những vùng niêm mạc hay vùng da ẩm ướt đặc biệt là ở bộ phận sinh dục và quanh hậu môn. Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị kịp thời có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy những biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục có thể xảy ra là gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

– Bệnh mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với tốc độ rất nhanh chóng. Có hai loại vi rút HSV là HSV -1 và HSV -2, loại vi rút HSV-1 thường gây bệnh ở những vị trí như mắt, mũi, miệng còn đối với vi rút HSV-2 thì thường mọc ở quanh các bộ phận sinh dục nam và nữ.

Biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục gây phiền toái tới cuộc sống

– Bệnh mụn rộp sinh dục thường có triệu chứng không rõ ràng khi mới bắt đầu nên nhiều người nhầm tưởng sang thành bệnh ngoài da khác nên thường chủ quan nên khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có một số triệu chứng điển hình giúp người bệnh nhân biết như: xuất hiện những mụn nước nhỏ ở bộ phận sinh dục, mắt, môi,… rồi sau đó chúng tập trung thành đám lớn, dễ vỡ, chảy dịch mủ, khi vỡ thì trở nên viêm loét, nứa rát, khó chịu.. kèm theo hiện tượng sưng hạch ở bẹn, sốt nhẹ, người mệt mỏi,…

– Nếu như phát hiện dấu hiệu bệnh thì các bạn hãy sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa để xác định chính xác bệnh rồi từ đó có phương hương điều trị bệnh một cách phù hợp và nhanh chóng nhất để tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

– Bệnh mụn rộp sinh dục nếu như không được điều trị sớm sẽ khiến bệnh càng nặng, những vết viêm loét trên bề mặt da càng lớn đặc biệt là đối với bộ phận sinh dục. Tình trạng này sẽ khiến cho người bệnh cảm giác rất khó chịu, ngứa rát, đau đớn thậm chí có thể dẫn đến viêm nhiễm, lở loét cơ thể ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh.

– Đối với nữ giới, nếu như mụn rộp sinh dục phát triển mạnh ở vùng kín thì sẽ có nguy cơ gây ra một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,.. Đối với nam giới thì có thể xảy ra tình trạng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,…ảnh hưởng nguy hiểm tới khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

– Bệnh mụn rộp sinh dục dẫn tới viêm nhiễm vùng kín nên đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho cho các bệnh xã hội khác xâm nhập và phát triển như lậu, giang mai, sùi mào gà và HIV,..

Biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục gây ảnh hưởng tới sức khỏe

– Đối với phụ nữ mang thai, bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm sang thai nhi thông qua đường nhau thai, nước ối hoặc sinh con bằng âm đạo. Nếu như thai nhi bị lây nhiễm bệnh có thể xảy ra một số biến chứng như sinh non, dị tật, viêm hô hấp, viêm phổi, viêm màng não,.. thậm chí có thể dẫn tới sinh non hoặc tử vong do bị tổn thương nội tạng.

Như vậy, bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, khi mắc bệnh chúng ta không nên chủ quan mà cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Thiên Hòa chúng tôi theo số điện thoại 04.6673.9999 để được tư vấn miễn phí. (O-B).