Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu

Bệnh lậu sẽ được khắc phục hiệu quả khi bản thân người bệnh phát hiện sớm dấu hiệu bất thường và tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chữa trị tích cực thông qua phác đồ trị liệu riêng biệt. Vậy để có thể dễ dàng nhận biết bệnh lậu chúng ta cần dựa vào những triệu chứng bệnh gì và các phương pháp xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh lậu chính xác là gì bạn đọc hãy cùng chuyên gia phòng khám Thiên Hòa phân tích chi tiết trong nội dung bài viết sau nhé.

Phát hiện bệnh lậu qua triệu chứng đặc trưng nào?

cac-phuong-phap-xet-nghiem-chan-doan-benh-lau1

Triệu chứng phát hiện bệnh lậu là như nào?

Các chuyên gia bệnh xã hội của phòng khám 75 Trần Duy Hưng cho biết, sau khi nhiễm khuẩn lậu từ 2 – 5 ngày, nam giới sẽ có các biểu hiện lâm sàng như: dương vật chảy mủ, đái buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu,…

Ngoài những đặc điểm trên, bệnh lậu ở nam còn có một số triệu chứng khác như:

– Có mủ chảy ra từ đường tiểu, đi tiểu có dịch mủ tiết ra.

– Người có dấu hiệu kiệt sức, mệt mỏi, có triệu chứng bị sốt nhẹ.

– Còn xuất hiện thêm một nốt đỏ ở hạch bẹn.

– Bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng, đau đầu dương vật..(bị đau khi quan hệ).

– Xuất hiện tình trạng tiểu ra máu.

Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu đơn giản nhất?

cac-phuong-phap-xet-nghiem-chan-doan-benh-lau2

Xét nghiệm bệnh lậu theo phương pháp nào hiệu quả?

Với những biểu hiện bất thường xuất hiện nêu trên y bác sỹ khuyên các bạn nên thăm khám sớm để chấm dứt tình trạng bệnh lậu hiệu quả tránh bệnh tái phát nhiều lần. Bên cạnh đó khi đến với phòng khám Thiên Hòa 75 Trần Duy Hưng để thăm khám và chữa trị bệnh lậu người bệnh sẽ được tiến hành các phương pháp xét nghiệm hiệu quả và hiện đại như:

– Phương pháp xét nghiệm trực tiếp: Lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. Phương pháp này có hiệu quả lớn với người mắc lậu đơn thuần, cho tỷ lệ dương tính khoảng 90%; đối với các trường hợp bệnh lậu mạn tính tỷ lệ dương tính thấp hơn, vì vậy cần lấy dịch tiếp xúc ở tuyến tiền liệt nhằm nâng cao tỷ lệ phát hiện. Thời gian là sau khi tiếp với nguồn bệnh.

– Phương pháp nuôi cấy: Lậu cầu được nuôi cấy là bằng chứng quan trọng để chẩn đoán. Tuy nhiên, đây là phương pháp khá mẫn cảm đối với những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng gì, nuôi cấy cho kết quả dương tính là có thể chẩn đoán. Trước đây, nuôi cấy là phương pháp duy nhất được tổ chức y tế thế giới khuyên dùng. Thời gian là khi có biểu hiện.

– Phương pháp xét nghiệm tính nhạy cảm: Sau khi kết quả nuôi cấy dương tính, ta tiếp tục tiến hành thử nhiệm phản ứng của thuốc. Dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất (MIC).

– Phương pháp xét nghiệm PPNG: Bệnh lậu dương tính cho kết quả PPNG, âm tính N-PPNG.

Thông qua biểu hiện của bệnh lậu cùng với những xét nghiệm cần thiết nêu trên bệnh lậu sẽ được chấm dứt hiệu quả thông qua y lệnh của y bác sỹ tuy nhiên để tránh bệnh tái phát mọi người cần lưu ý tuân thủ đúng phác đò điều trị tránh tuyệt đối không được tự ý xử trí tại nhà. Nếu có vấn đề gì không hiểu hay bạn có nhu cầu thăm khám hãy liên hệ số 024.3734.9999 để được hỗ trọ và hướng dẫn đặt lịch khám online nhanh chóng, tiện lợi.