Cách phát hiện bệnh Chlamydia ở nữ giới

Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh Chlamydia chiếm khoảng 70% trong các bệnh về phụ khoa nhưng trái lại thì thực trạng chị em nữ giới có kiến thức về bệnh lại rất thấp do đó các chị đã phải gánh chịu hậu quả nguy hiểm mà bệnh gây ra thậm chí là mất đi thiên chức làm mẹ của mình. Chính vì điều này hôm nay các chuyên gia phụ khoa của phòng khám Thiên Hòa xin cung cấp đến bạn đọc cách nhận biết bệnh Chlamydia ở nữ giới để mọi người cùng tham khảo.

Con đường lây nhiễm của bệnh Chlamydia là gì?

cach-phat-hien-benh-chlamydia-o-nu-gioi1

Bệnh Chlamydia ở nữ giới là gì?

Chlamydia lây truyền tương tự như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác chúng lây truyền chủ yếu qua những con đường sau:

+ Qua quan hệ tình dục không an toàn, tức là chỉ lây truyền qua giao hợp không bảo vệ, qua nhiều con đường như: âm đạo, hậu môn, miệng,…

+ Từ mẹ sang con: truyền từ mẹ sang con khi sinh thường

+ Chlamydia còn có thể gây bệnh ở trực tràng, kết mạc mắt, gan, mô mềm.

Dấu hiệu nhân biết bệnh Chalamydia chị em cần biết.

Ở nữ giới khi bị nhiễm Chlamydia triệu chứng rất khó nhận biết và không rõ ràng. Mặc dù, khi không có triệu chứng thì bệnh vẫn có thể gây ra các tổn thương và lây lan sang cho người khác.

– Dịch tiết âm đạo bất thường: Chlamydia gây viêm nhiễm âm đạo nên thường khiến cho dịch tiết ra nhiều hơn. Đồng thời, xuất hiện mùi hôi, khó chịu và sau một thời gian có cả mủ. Triệu chứng này khá giống với bệnh lậu và bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm. Nên mọi người cần chú ý và phải khám, kiểm tra để biết chính xác bệnh.

– Gây tiểu đau và nóng rát: Niệu đạo bị tổn thương do khuẩn chlamydia gây ra nên khi đi tiểu nữ giới thường thấy đau, nóng rát và có mùi.

– Đau khi quan hệ tình dục: Do âm đạo bị tổn thương nên khi quan hệ nữ giới sẽ thấy đau, buốt.

– Tiết dịch ở trực tràng và hậu môn: Khuẩn chlamydia tiết dịch ở âm đạo gây lây lan sang vùng trực tràng khiến cho trực tràng bị tiết dịch. Đồng thời khiến cho vùng hậu môn bị sưng tấy và đau.

– Lở họng và miệng: nữ giới quan hệ tình dục ở vùng miệng sẽ gây lây nhiễm sang vùng miệng, họng. Làm cho họng và miệng bị lở loét, sưng đau.

– Ngoài ra, nữ giới thường có triệu chứng bị đau bụng và hố chậu do vùng chậu bị viêm.

Điều trị khị bị bệnh Chlamydia như nào?

cach-phat-hien-benh-chlamydia-o-nu-gioi2

Điều trị bệnh Chlamydia tại phòng khám Thiên Hòa

– Chlamydia có thể điều trị dứt điểm bằng kháng sinh thích hợp. Thế nhưng một khi nhiễm Chlamydia đã có biến chứng thì việc chữa trị sẽ rất khó khăn và tốn kém, đặc biệt với tổn thương ống dẫn trứng do Chlamydia. Do vậy, người bệnh cần chủ động đi khám sớm khi thấy xuất hiện các dâu hiệu của bệnh, bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn, khám và điều trị bênh.

– Ngoài ra, người bệnh cũng nên chủ động phòng bệnh bằng cách giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn (một vợ một chồng, dùng bao cao su), nên đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát bệnh.

Phòng khám Thiên Hòa là một địa chỉ uy tín trong việc trị bệnh Chlamydia mang lại sức khỏe và sự tự tin cho hàng ngàn bệnh nhân

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân cùng với phương châm “tận tâm nhiệt tình – ấm áp như gia đình”. Phòng khám đa khoa Thiên Hòa đã và đang là một địa chỉ uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho rất nhiều bệnh nhân khu vực Hà Nội nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung.

Nếu còn băn khoăn cần được tư vấn thêm người bệnh Chlamydia bạn có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi 024.3734.9999 để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.