Mọc mụn vùng kín là do nguyên nhân nào gây ra

Mọc mụn vùng kín là biểu hiện nguy hiểm khó tránh cần sớm khắc phục bởi nó có thể gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa có ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em nữ giới. Tuy nhiên bệnh chỉ được khắc phục hiệu quả khi xác định rõ yếu tố tác nhân, Vậy cụ thể vùng kín mọc mụn là do nguyên nhân nào và hướng xử trí hiệu quả là gì bạn đọc hãy cùng chuyên gia phòng khám Thiên Hòa phân tích chi tiết trong nội dung bài viết sau

Nguyên nhân khiến vùng kín mọc mụn bất thường?

moc-mun-vung-kin-la-nguyen-nhan-nao-gay-ra1

Nguyên nhân mọc mụn bất thường tại vùng kín là gì?

Theo thống kê từ phía chuyên gia Phòng khám 75 Trần Duy Hưng Hà Nội cho hay mụn vùng kín có thể xuất hiện do một số yếu tố tác nhân thường gặp như:

– Nổi mụn ở vùng kín do bệnh lây truyền qua đường tình dục

Đối với những người đã có quan hệ tình dục không an toàn, bị mọc mụn ở vùng kín có thể là biểu hiện của biểu hiện của bệnh sùi mào gà hay herpes sinh dục. Do đây là hai bệnh rất dễ lây truyền qua đường tình dục, và cũng rất dễ tái phát.

– Nổi mụn ở vùng kín do viêm nhiễm

Một số những viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể khiến cho bạn bị mọc mụn ở vùng kín như: viêm âm đạo, viêm tuyến Bartholin. Đây đều là những viêm nhiễm có thể tác động xấu đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của bạn.

– Vùng kín nổi mụn do vùng kín vệ sinh không sạch

Nhất là trong những ngày hành kinh, sau khi quan hệ tình dục. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mụn ở vùng kín mọc lên.

– Nổi mụn vùng kín do dị ứng với dung dịch phụ nữ hay các hóa chất

Vùng kín là một trong những cơ quan vô cùng nhạy cảm. Những loại hóa chất như nước xả vải, sữa tắm, dung dịch vệ sinh hàng ngày, hay các tác nhân ngoại cảnh như bao cao su, băng vệ sinh… đều có thể vô tình trở thành hung thủ khiến cho vùng kín lên mụn.

Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?

moc-mun-vung-kin-la-nguyen-nhan-nao-gay-ra2

Các dạng mụn ở vùng kín và mức độ nguy hiểm?

Mọc mụn tại vùng kín thường tồn tại dưới 3 dạng đó là mụn thịt, mụn nước và mụn bọc ứng với mỗi loại sẽ là biểu hiện của một số bệnh lý khác hau chị em cùng tham khảo:

– Mọc mụn bọc ở vùng kín

Hay có biểu hiện của bệnh viêm nang lông, thường không quá nghiêm trọng. Chị em chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, khô ráo mụn sẽ tự động biến mất.

– Mọc mụn mủ, mụn nước ở vùng kín

Thường có dấu hiệu sưng tấy đỏ, khi sờ vào thấy mềm, vỡ ra có mủ. Đó chính là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

– Mọc mụn thịt ở vùng kín

Nếu như xuất hiện những mụn thịt ở môi lớn vùng kín của bạn, có màu hồng đặc trưng, có dạng giống như hoa súp lơ thì rất có thể bạn đang mắc bệnh sùi mào gà một bệnh xã hội rất nguy hiểm. Cần đi khám phụ khoa ngay lập tức nếu thấy triệu chứng trên.

Với những thông tin chia sẻ về nguyên nhân và các biểu hiện bệnh lý phụ khoa cụ thể do hiện tượng mọc mụn tại vùng kín gây ra các bạn sẽ được khắc phục hiệu quả thông qua quy trình thăm khám và phác đồ trị liệu hiện đại, tiên tiến tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng. Nếu bạn gặp vấn đề khó nói đang muốn tìm địa chỉ khám chữa chất lượng hãy liên hệ số 024.3734.9999 để được tư vấn đặt lịch và hẹn khám nhanh chóng, tiện lợi nhất.