Sùi mào gà ở mắt gây biến chứng nguy hiểm như nào

Không chỉ xuất hiện tại vùng kín mà virut HPV còn có thể lây nhiễm và gây bệnh tại nhiều bộ phận khác trên cơ thể và mức độ nguy hiểm sẽ khác nhau ở từng vị trí. Vậy cụ thể đối với người bệnh mắc sùi mào gà ở mắt có biểu hiện như nào và biến chứng nguy hại do sùi mào gà ở mắt gây ra là gì bạn đọc hãy cùng chuyên gia phòng khám Thiên Hòa phân tích chi tiết nhé.

Sùi mào gà ở mắt nguyên nhân do đây gây ra?

sui-mao-ga-o-mat-gay-bien-chung-nguy-hiem-nhu-nao2

Nguyên nhân và biểu hiện khi bạn bị sùi mào gà ở mắt là gì?

Sẽ có những yếu tố tác động nhất định khiến chúng ta có nguy cơ mắc phải bệnh lý sùi mào gà và cụ thể sau đây sẽ là một số nguyên nhân thường gặp bạn có thể tham khảo:

– Khi tay dính dịch chứa virus HPV, sau khi tiếp xúc với người bệnh rồi đưa lên mắt.

– Sử dụng chung khăn tắm, khăn mặt, quần áo,…có chứa dịch khuẩn.

– Do trong quá trình mang thai, người mẹ bị nhiễm sùi mào gà nên đã lây sang thai nhi thông qua con đường sinh thường. Lúc này, mắt trẻ đã tiếp xúc với thành âm đạo của người mẹ và bị nhiễm sùi mào gà mắt.

Nhận biết sùi mào gà ở mắt qua biểu hiện dễ thấy nào?

Theo chuyên gia Phòng khám 75 Trần Duy Hưng Hà Nội cho hay chúng ta có thể sớm phát hiện bệnh lý sùi mào gà ở mắt sau thời gian ủ bệnh khoảng 2 tuần đến 9 tháng với những dấu hiệu đặc trưng dễ thấy như:

– Mắt có cảm giác khó chịu, thường xuyên chảy nước mắt và nhèm mắt tiết ra nhiều.

– Mí mắt mọc mụn thịt, u nhú màu hồng nhạt, mềm, nhô cao.

– Các nốt sùi ở mắt sẽ to lên và mọc tập trung thành cụm, gây ngứa và dễ trầy xước, chảy dịch mủ có mùi hôi.

– Nếu cứ kéo dài, các nốt sùi mắt sẽ lan rộng và bít kín vùng mắt, gây lở loét, đau đớn.

Bệnh lý sùi mào gà ở mắt gây nguy hại như nào đến sức khỏe?

sui-mao-ga-o-mat-gay-bien-chung-nguy-hiem-nhu-nao3

Biến chứng nguy hại khi mắc sùi mào gà ở mắt?

– Bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của người bị bệnh, thiếu tự tin, không tốt hổ và căng thẳng trong giao tiếp, nặng là có thể khiến cho bạn mắc phải trầm cảm.

– Bệnh bệnh mào gà có tốc độ lây nhiễm siêu nhanh, nhanh chóng truyền nhiễm sang những bộ phận không giống của cơ thể cũng như dễ dàng viêm sang mọi người xung quanh.

– Căn bệnh khiến bạn liên tục có cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, đau đớn thời gian chẳng may chạm nhẹ vào vùng mắt.

– Sùi mào gà ở mắt có nguy hại không? căn bệnh ảnh hưởng đến thị lực, ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi hoạt động của mắt, nặng có thể gây mù lòa.

– Virus HPV có thể xâm chiếm hệ thần kinh trung ương từ đó gây rối loạn ý thức, người bệnh không làm theo chủ được hành vi của tôi.

Cảnh báo: Sùi mào gà là bệnh rất khó chữa trị và dễ tái phát, do đó việc điều trị cần phải chú ý, nếu chữa trị không đúng cách có thể sẽ khiến bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu và tái phát nhiều lần, gây nguy hiểm cho tính mạng. Chọn lựa cơ sở khám chữa uy tín, chất lượng là việc làm cần thiết mà các bạn cần phải đưa ra quyết định khi có những biểu hiện bất thường xuất hiện ngay từ giai đoạn sớm.

Hãy đến với phòng khám 75 Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy –Hà Nội để được thử nghiệm dịch vụ thăm khám hiện đại và hiệu quả thông qua dịch cụ đặt lịch hẹn khám online miễn phí qua tổng đài 024.3734.9999 bạn nhé. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp chu đáo, tận tình từ phía chuyên gia nhiều kinh nghiệm nên bạn có thể yên tâm nhé.