Triệu chứng cụ thể của bệnh giang mai qua từng giai đoạn

Như bài viết trước các bạn đã rõ bệnh giang mai phát triển qua ba giai đoạn và ứng với mỗi thời điểm là những biểu hiện bệnh  khác nhau. Vậy triệu chứng cụ thể của bênh giang mai qua từng giai đoạn là như nào các bạn hãy tiếp tục tìm hiểu cùng chuyên gia bệnh xã hội bên chúng tôi.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai bạn đọc nên biết.

trieu-chung-cu-cua-benh-giang-mai-qua-tung-giai-doan1

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai là một bệnh xã hội nguy hiểm và con đường lây nhiễm thường gặp đó là:

– Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn

– Lây nhiễm bệnh qua đường máu

– Lây truyền từ mẹ sang con

– Lây bệnh qua con đường gián tiếp: tiếp xúc qua vết thương hở, dùng chung đồ với nguoif bệnh

Triệu chứng cụ thể của bênh giang mai qua từng giai đoạn.

Sau khi bị nhiễm bệnh giang mai, có một thời gian ủ bệnh từ 9 đến 90 ngày (trung bình là khoảng 21 ngày) trước khi những dấu hiệu đầu tiên và triệu chứng của bệnh xuất hiện. Từng giai đoạn của bệnh giang mai có dấu hiệu và triệu chứng khác nhau.

Giai đoạn 1:

Sau khi mắc bệnh được 3-90 ngày bệnh mới biểu hiện ra ngoài bằng các vết loét trên da, thường là tại bộ phận sinh dục như ở dương vật, quy đầu.

Đặc điểm vết loét: nông, hình tròn hay bầu dục, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ; đáy vết loét thâm nhiễm cứng, không đau và vùng bẹn bị nổi hạch ở 2 bên.

Sau 6-8 tuần vết loét sẽ biến mất mà không cần điều trị, lúc này vi khuẩn giang mai đã đi vào máu và tiếp tục phát triển sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2:

Sau giai đoạn 1 từ 4 đến 10 tuần, bắt đầu nổi các nốt đào ban màu hồng đối xứng, không ngứa, không nổi cao trên mặt da, ấn vào thì biến mất, không bong vảy và sau đó 1-3 tuần sẽ nhạt dần và tự biến mất, vị trí ban mọc thường là ở hai bên mạng sườn, ngực, bụng, chi trên.

Có thể xuất hiện các mảng sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc, sẩn mủ (hiếm gặp).

Các triệu chứng khác: sốt, đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, nổi hạch. Sau 3 đến 6 tuần các triệu chứng này sẽ tự mất.

Giai đoạn 3:

Bệnh phát triển ăn sâu vào các tổ chức da thịt và các phủ tạng như não, gan, cơ bắp tim mạch …, gây nên các bệnh cảnh khác nhau tùy bộ phận cơ thể bị nhiễm giang mai như giang mai thần kinh, giang mai tim mạch và củ giang mai

Hướng xử trí bệnh giang mai là gì?

trieu-chung-cu-cua-benh-giang-mai-qua-tung-giai-doan3

Hướng xử trí bệnh giang mai từ chuyên mai phòng khám 75 Trần Duy Hưng

Chẩn đoán sớm bệnh giang mai đăc biệt là trong những giai đoạn đầu điều trị sẽ có hiệu quả tuyệt đối. Giang mai ở giai đoạn cuối không thể cứu chữa được nữa. Hiện nay có thể phát hiện giang mai sớm bằng phương pháp soi trên kính hiển vi, ở giai đoạn 2 thì có thể là xét nghiệm RPR, VDRL, giang mai thần kinh cần thiết phải xét dịch não tủy.

Các bác sĩ phòng khám 75 Trần Duy Hưng Cầu Giấy Hà Nội cho biết, giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, với số lượng bệnh nhân tử vong tương đối lớn, hiện nay thì giang mai đã có những điều trị triệt để qua việc sử dụng kháng sinh đặc hiệu.

Tuy nhiên người bệnh không được điều trị bằng bất cứ phương pháp nào tại nhà nếu chưa đến những cơ sở y tế chuyên khoa để khám, việc dùng thuốc kháng sinh bừa bãi chỉ khiến cho bệnh nặng nề, nhiều trường hợp gặp tình trạng kháng thuốc rất đáng lo ngại. Tốt nhất người bệnh nên đi khám và điều trị theo những chỉ dẫn của bác sĩ.

Hiện nay, Phòng khám 75 Trần Duy Hưng là một trong những có sở y tế khám và chữa bệnh giang mai cũng như các bệnh xã hội hiệu quả, bạn đọc cần giúp đỡ có thể gọi điện đến số 024 3734 9999 để được tư vấn cụ thể.