Triệu chứng khác biệt của bệnh Chlamydia ở nam giới và nữ giới.

Bệnh Chlamydia là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường gặp hiện nay nhưng do triệu chứng bệnh không rõ ràng nên mọi người rất dễ nhầm lẫn và không điều trị đúng cách nên đã phải chịu nhiều biến chứng bệnh gây ra. Chính điều này nên các chuyên gia phòng khám 75 Trần Duy Hưng sẽ cung cấp triệu chứng khác biệt của bệnh Chlamydia ở nam giới và nữ giới để mọi người dễ dàng nhận biết và xử trí kịp thời mọi người cùng tham khảo

Triệu chứng bệnh Chlamydia để bạn dễ dàng nhân biết

trieu-chung-khac-biet-cua-benh-chlamydia-o-nam-gioi-va-nu-gioi1

Triệu chứng bệnh Chlamydia ở nam giới và nữ giới là gì?

Hầu hết người nhiễm chlamydia đều không có triệu chứng. Nếu bạn có triệu chứng, chúng có thể chỉ xuất hiện một vài tuần sau khi bạn quan hệ tình dục với bạn tình bị nhiễm bệnh. Ngay cả khi chlamydia không gây ra các triệu chứng, nó có thể gây tổn thương hệ sinh sản của bạn. Sau đây sẽ là triệu chứng cụ thể ở nam giới và nữ giới để mọi người phân biệt

– Ở phụ nữ, có đến 90% bị nhiễm chlamydia mà không có biểu hiện gì. Trong số những người còn lại, những triệu chứng phổ biến nhất bao gồm:

Chảy mủ âm đạo

Chảy máu âm đạo bất thường

Đau bụng

Đau khi quan hệ

Đau hoặc rát khi tiểu hiện

– Ở đàn ông, cũng có đến 70% mắc chlamydia mà không có triệu chứng gì. Ngoài ra, những biểu hiện phổ biến nhất của chlamydia ở nam giới bao gồm:

Đau hoặc rát khi tiểu tiện

Chảy mủ ở dương vật

Đau hoặc căng cứng tinh hoàn

Sưng bìu

Điều trị bệnh Chlamydia bằng thuốc kháng sinh mang lại hiệu quả cao

trieu-chung-khac-biet-cua-benh-chlamydia-o-nam-gioi-va-nu-gioi2

Thuốc kháng sinh điều trị bệnh Chlamydia hiệu quả

Chlamydia thường được điều trị bằng kháng sinh uống từ một trong các cách sau:

– Một liều duy nhất azithromycin (Zithromax, Zmax)

– Doxycycline (Doryx, Doxychel, Monodox, Oracea, Periostat, Vibra-Tabs, Vibramycin) hai lần mỗi ngày trong bảy ngày

Liều kháng sinh khác được sử dụng để điều trị chlamydia bao gồm:

– Erythromycin (EES, ERY-C, Ety-Tab, Erythrocin, PCE Dispertab, và Pediamycin) bốn lần mỗi ngày trong bảy ngày

– Levofloxacin (levaquin) mỗi ngày một lần trong bảy ngày

– Ofloxacin (Floxin) hai lần mỗi ngày trong bảy ngày

Theo chuyên gia phòng khám 75 Trần Duy Hưng Hà Nội, erythromycin có thể ít hiệu quả hơn so với azithromycin hoặc doxycycline bởi vì mọi người ít có khả năng để thực hiện tất cả các thuốc theo quy định của họ, do một tỷ lệ cao hơn các tác dụng phụ đường tiêu hóa từ erythromycin. Levofloxacin và ofloxacin, mặt khác, chỉ là hiệu quả như azithromycin hoặc doxycycline nhưng đắt hơn. Dù thuốc bạn đưa cho chlamydia, điều quan trọng là làm theo lịch trình điều trị theo quy định của bạn chính xác, và để tránh quan hệ trong bảy ngày sau khi bắt đầu điều trị (vì bạn vẫn có thể vượt qua chlamydia sang người khác trong khi điều trị).

Bệnh Chlamydia sẽ được điều trị tùy thuộc theo mức độ bệnh do đó ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu đặc trưng của bệnh các bạn cần đến khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có phác đồ xử trí kịp thời. Nếu có gì cần giải đáp thêm các bạn có thể liên hệ hotline 024.3734.9999 để được tư vấn chi tiết hơn từ các chuyên gia bên chúng tôi.